Trường THCS&THPT Hòa Bình - Vĩnh Long

http://thpthoabinhvl.edu.vn


Tuyên truyền Ngày Nước thế giới 2022: Giá trị của nước ngầm trong hệ thống nước và thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày Nước thế giới

Ngày Nước thế giới

Ngày Nước Thế giới 22 tháng 3 năm 2022 có chủ đề là “Nước ngầm” (Groundwater). Chủ đề "Nước ngầm" của năm nay nhằm thu hút sự chú ý đến nguồn tài nguyên nước tiềm ẩn luôn được coi trọng nhưng chưa được công nhận đầy đủ giá trị trong hoạch định chính sách phát triển bền vững.
 
Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2022 được Liên hợp quốc (UN) phát động với chủ đề là “Nước ngầm – Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình”(Groundwater - Making the invisible visible) nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu; hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cần có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm; thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng.

Khẩu hiệu Ngày Nước thế giới năm 2022: “Nước ngầm vô hình, nhưng tác động hữu hình ở khắp nơi “Cùng nhau bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm để thích ứngvới biến đổi khí hậu “ở những nơi khô hạn nhất, nước ngầm có thể là nguồn nước duy nhất mà chúng ta có”; “Nước ngầm cung cấp nước uống, điều kiện vệ sinh, nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái cho cuộc sống của chúng ta”; “Hãy cùng nhau hợp tác để quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước ngầm”; “Nước là tài nguvên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả”; “Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta”; “Hãy sử dụng tiết kiệm nước đê chia sẻ cơ hội cho mọi người”.

 

Tác giả bài viết: THB

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây