Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 2023
Thúc đẩy sự thay đổi để bảo tồn đa dạng sinh học

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2023

Tuyên truyền văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên

 

Hưởng ứng ngày Đất ngập nước thế giới năm 2020

Xuất bản: Thứ sáu - 07/02/2020 21:54 - Xem: 5070

02/02/2020

02/02/2020
Thực hiện công văn 131/UBND-KTN ngày 31/01/2020 của UBND huyện Trà Ôn về việc hưởng ứng ngày Đất ngập nước thế giới năm 2020, Đoàn thanh niên triển khai hoạt động hưởng ứng ngày Đất ngập nước thế giới năm 2020 tại trường, với một số nội dung như sau (đồng thời với việc đăng khẩu hiệu tuyên truyền trên website nội bộ của trường):


Theo đó, chủ đề của Ngày Đất ngập nước thế giới năm 2020 là

Đất ngập nước là động lực của sự sống - Hãy bảo tồn đất ngập nước.

Việc tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Đất ngập nước thế giới không chỉ có ý nghĩa trong thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của các quốc gia tham gia Công ước Ramsar mà Việt Nam là thành viên, mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CBGV, đoàn viên, thanh niên, học sinh trong nhà trường về vai trò, tầm quan trọng của các vùng ngập nước. Qua đó, đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học các vùng đất ngập nước; phục hồi các vùng đất ngập nước bị suy thoái; bảo tồn bền vững tài nguyên đất ngập nước.

Thông tin:

Công ước về các vùng đất ngập nước (Công ước Ramsar) có tầm quan trọng quốc tế, đặc biệt là nơi cư trú của các loài chim nước là cam kết chung của các quốc gia trên thế giới để bảo tồn và sử dụng khôn khéo các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế. Hiện nay, Công ước có 171 quốc gia thành viên với 2.375 khu Ramsar (thuộc danh sách các vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế). Việt Nam đã ký gia nhập Công ước Ramsar vào năm 1989, là thành viên thứ 50, đồng thời là quốc gia đầu tiên của Đông Nam Á tham gia Công ước này.

Vai trò của Đất ngập nước:

Việt Nam đã được Ban thư ký Công ước Ramsar công nhận có 09 khu Ramsar (Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định; vùng ngập nước Bầu Sấu - Vườn quốc gia Cát Tiên, tỉnh Đồng Nai; Vườn quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn; Vườn quốc gia Tràm Chim, tỉnh Đồng Tháp; Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau; Vườn quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Vườn quốc gia U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang; Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Láng Sen, tỉnh Long An và Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, tỉnh Ninh Bình).

Tác giả bài viết: THB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu

Giới thiệu về trường

     Trường TrH Cấp 2 – 3 Hoà Bình được thành lập từ năm 2000, tiền thân là trường THCS Hòa Bình. Năm 2014, trường được đổi tên thành “Trường THCS&THPT Hòa Bình”. Tập thể CBGV – CNV và các thế hệ học sinh trường đã thi đua dạy tốt, học tốt để xứng danh truyền thống của xã Hoà Bình...

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ thế nào về hình thức và nội dung của trang web trường hiện tại?

Hỗ trợ
hotline02703

KỸ THUẬT
Lê Tấn Tài
0986.305335
admin@thpthoabinhvl.edu.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây