Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 2023
Thúc đẩy sự thay đổi để bảo tồn đa dạng sinh học

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2023

Tuyên truyền văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên

 

Truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho giáo viên và học sinh

Xuất bản: Thứ năm - 09/03/2017 21:49 - Xem: 4124

Tuyên truyền

Tuyên truyền
Nhằm nâng cao ý thức của giáo viên và các em học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, Sở GD-ĐT và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về tác hại của thuốc lá, được thực hiện tại trường THCS- THPT Hòa Bình vào buổi sinh hoạt đầu tuần ngày 27/02/2017.

Thực hiện công văn số 268/SGDĐT-CTTT ngày 21/02/2017 của Sở GD-ĐT Vĩnh Long về việc tập huấn truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá và vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở GD-ĐT Vĩnh Long đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Vĩnh Long tổ chức truyền thông trực tiếp tại các trường THCS, THPT và THCS-THPT trong tỉnh.
 

Tại buổi nói chuyện ở trường THCS-THPT Hòa Bình vào tiết sinh hoạt đầu tuần ngày 27/02/2017, giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe phổ biến về những tác hại của thuốc lá đối với người trực tiếp hút thuốc và người hút thuốc lá thụ động: thuốc lá chứa gần 7.000 chất độc, trong đó gần 70 chất đã được chứng minh có thể dẫn đến ung thư như formaldehyde, vòng benzene, chì,...
 
 

Không dừng lại ở đó, tỉ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá chiếm tới 96,8%, khói thuốc là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch, đột quỵ, các bệnh đường hô hấp và nhiều bệnh khác ở người hút thuốc thụ động. Đồng thời, các bệnh liên quan đến thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hơn 40 nghìn người tử vong tại Việt Nam hằng năm, tương đương với khoảng 100 người chết/ngày. Trong đó, 22% ca tử vong ở nam giới và 9,5% ca tử vong ở nữ giới.
 

Qua buổi tuyên truyền, rất mong quý thầy cô và các em thấy được những tác hại nghiêm trọng của việc hút thuốc lá, bị hút thuốc lá thụ động đối với sức khỏe, từ đó hiểu được lý do vì sao để góp phần vận động người xung quanh không nên hút thuốc lá, đặc biệt là góp phần xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Tác giả bài viết: THB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Thanh tra nhân dân

Ban thanh tra nhân dân:   STT Họ tên Chức vụ 1 Nguyễn Hồng Nguyên TB 2 Nguyễn Văn Khương TV 3 Trương Ngọc Hiếu TV  

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở trang web trường?

Hỗ trợ
hotline02703

KỸ THUẬT
Lê Tấn Tài
0986.305335
admin@thpthoabinhvl.edu.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây